GIỚI THIỆU


Trường mầm non Bình Minh nằm trong khu biệt thự Hòa Hưng rộng rãi, thoáng mát, giao thông thuận lợi dễ dàng giữa các quận 1, 3, 10. Trường chú trọng vào việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, năng động, bền vững. Tại đây, mỗi trẻ sẽ được phát triển đúng năng lực của bản thân. Với chế độ chăm sóc tốt cùng trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, bảo đảm an toàn tuyệt đối, Bình Minh không ngừng phấn đấu để trở thành “Ngôi nhà hạnh phúc” thứ 2 của bé.

HÃY ĐỂ BÌNH MINH GIÚP CON EM CỦA QUÝ PHỤ HUYNH PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN!

XEM THÊM

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC TRẺ MẦM NON

Một điều dễ dàng nhận thấy "Trẻ em không phải là một người lớn thu nhỏ”. Vì lẽ đó, việc chọn lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp dành cho các em là vô cùng quan trọng. Có phương pháp tốt, chúng ta sẽ khai mở được tiềm năng của từng em nhỏ và giúp các em có cơ hội tỏa sáng từ những hoạt động học tập, vui chơi hàng ngày. Trường Mầm non Bình Minh giới thiệu cùng quý phụ huynh một số phương pháp giáo dục đã và đang được vận dụng một cách sáng tạo trong hoạt động giáo dục của trường:

         PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MỚI CỦA BỘ GIÁO DỤC

1. Phương pháp dùng tình cảm: Dùng cử chỉ âu yếm, vỗ về, vuốt ve gần gũi trẻ cùng với những điệu bộ, nét mặt, lời nói, để tạo cho trẻ những cảm xúc an toàn, tin cậy, thỏa mãn nhu cầu giao tiếp, gắn bó, tiếp xúc với người thân và môi trường xung quanh.

2. Phương pháp dùng lời nói: Sử dụng các phương tiện ngôn ngữ để truyền đạt (Trò chuyện, kể chuyện, giải thích diễn cảm, câu hỏi gợi mở...) được sử dụng phù hợp cùng với các cử chỉ, điệu bộ nhằm khuyến khích trẻ tập nói và giao tiếp với đồ vật, với mọi người xung quanh. Tạo tình huống thích hợp để trẻ bộc lộ ý muốn, chia sẻ những cảm xúc với người khác bằng lời nói và hành động cụ thể.

3. Phương pháp trực quan- minh họa: Dùng các phương tiện trực quan như vật thật, đồ chơi, tranh ảnh, phim ảnh, hành động mẫu (lời nói và cử chỉ) cho trẻ quan sát, nói và làm theo, rèn luyện sự nhạy cảm của các giác quan (nhìn, nghe, ngửi, sờ mó, nếm..)

4. Phương pháp thực hành, trải nghiệm bao gồm:
- Phương pháp thao tác với đồ vật, đồ chơi: là cho trẻ phối hợp các giác quan, hành động đối với các đồ vật, đồ chơi nhằm cung cấp các kinh nghiệm cảm tính và rèn luyện thao tác tư duy.
- Phương pháp dùng trò chơi: Là sử dụng các loại trò chơi, yếu tố chơi phù hợp với mục đích giáo dục để kích thích trẻ tự nguyện, hứng thú hoạt động tích cực.
- Phương pháp nêu tình huống có vấn đề: Là đưa ra các tình huống cụ thể nhằm kích thích trẻ tìm tòi, suy nghĩ dựa trên vốn kinh nghiệm để giải quyết vấn đề đặt ra.
- Phương pháp luyện tập: Là cho trẻ thực hành lặp đi, lặp lại các động tác, cử chỉ, điệu bộ, thông qua những yêu cầu cụ thể mà giáo viên đặt ra để củng cố vốn kiến thức và kỹ năng đã được thu nhận.

5. Phương pháp đánh giá: Là người lớn phải tỏ thái độ đồng tình, khích lệ những việc làm, hành vi, lời nói tốt của trẻ. Ở lứa tuổi nhỏ, khen, nêu gương và khích lệ trẻ làm được những việc tốt là chủ yếu, có thể chê khi cần nhưng phải nhẹ nhàng và không quá lạm dụng.

6. Phương pháp khích lệ: Khuyến khích và ủng hộ trẻ hoạt động khơi gợi niềm vui, tạo niềm tin, cổ vũ sự cố gắng của trẻ trong quá trình hoạt động.

7. Phương pháp nêu gương:  Sử dụng các hình thức khen, chê phù hợp, đúng lúc, đúng chỗ, biểu dương trẻ là chính và thể hiện thái độ đồng tình hoặc chưa đồng tình của người lớn, của bạn bè trước việc làm, hành vi, cử chỉ của trẻ. Từ đó đưa ra nhận xét, tự nhận xét trong từng tình huống, hoàn cảnh cụ thể.
 
Ngoài phương pháp giáo dục mới của Bộ GD-ĐT, Trường Mầm non Bình Minh cũng tích cực tiếp thu và vận dụng sáng tạo các phương pháp giáo dục tiến bộ trên thế giới trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho phù hợp với tâm lý, hoàn cảnh và khả năng tiếp thu cảu trẻ em Việt Nam nhắm đạt hiệu quá tốt nhất trên trẻ.
 

 

Tư vấn online